08:20 - Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Lạ miệng với món thịt bò xào bông cải xanh

    Lạ miệng với món thịt bò xào bông cải xanh


    (Odaynay.net) - Thịt bò là một loại thực phẩm rất đỗi quen thuộc với các bà nội trợ bởi nó là thực phẩm chứa nhiều chất đạm, protein và nhiều dưỡng chất khác. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chế biến vừa ngon lại vừa giữ được các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẻ một món mới rất hay, lạ miệng với món thịt bò xào bông cải xanh cả nhà nhé.


    Thịt bò xào bông cải


    Cách làm thịt bò xào bông cải xanh ngon vô cùng đơn giản không mất quá nhiều thời gian cho những bà nội trợ bận rộn mà chúng ta sẽ có thêm món ăn vô cùng lạ miệng kích thích bữa cơm gia đình mình thêm ngon miệng mà vô cùng tốt cho sức khỏe nữa nhé. Bông cải xanh chứa nhiều vitamin và chất xơ cần thiết cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể kết hợp với thịt bò vô cùng dinh dưỡng, đây là món ăn rất tốt cho những người bệnh thiếu máu.



    Chuẩn bị nguyên liệu


    - 500 g thịt bò
    - 300 g bông cải xanh
    - 1 củ hành hương
    - 1 muỗng súp dầu hào
    - 2 tép tỏi
    - tiêu, nước tương, muối, đường, dầu ăn



    Sơ chế


    - Thịt bò mua về rửa sạch sau đó bỏ vào tủ đông khoảng 15 phút cho thịt hơi cứng lại để dễ cắt mỏng. Cắt thịt bò dày khoảng 1 mm. Ép 2 tép tỏi vào thịt, rắc một ít tiêu, một tí đường, một muỗng súp nước tương, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng súp dầu ăn rồi trộn đều. Để thịt khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.


    thit bò


    -Bông cải xanh rửa sạch, để ráo nước rồi cắt nhỏ theo chiều dài của bông.
    Chỉ cắt phần gốc cứng, đến phần bông cải thì cắt nhỏ  ra mà không dùng dao, để không làm rơi vụn bông. Cắt rau mảnh nhỏ vừa sẽ ngấm gia vị mà lúc chín sẽ ngon hơn.


    bong cai



    Chế biến món ăn


    - Chảo nóng cho dầu vào. Dầu nóng bỏ 1/2 hành hương thái mỏng vào.
    Phi hành cho vàng thơm thì bỏ bông cải xanh vào, rắc một tí muối lên rau và xào cho rau chín đều. Có thể thêm một tí xíu nước (khoảng 1 muỗng súp) để xào rau không bị cháy. Xào cho đến khi nước thấm hết vào rau và rau chín xanh đều, ăn thử có độ giòn là tốt. Đổ rau ra tô đựng. (1)


    bc2


    - Cho một ít dầu vào chảo. Dầu nóng phi hành cho thơm thì bỏ thịt bò đã ướp ở trên vào xào.


    - Xào cho đến khi thịt bò săn lại thì cho dầu hào vào trộn đều.


    thịt bò xào


    - Bỏ rau bông cải xanh  đã xào chín ở (1) vào chảo, trộn đều, tắt lửa.


    Món súp lơ xanh xào thịt bò sau khi hoàn thành bày ra đĩa nhìn thật hấp dẫn. Đây là một món ăn đơn giản, dễ làm, màu sắc lại bắt mắt và đặc biệt nó có cung cấp đầy đủ nhóm dưỡng chất cơ bản cho các thành viên trong gia đình bạn.


    bo


    Trên đây là lạ miệng với món thịt bò xào bông cải xanh


    Bạn có thể tham khảo thêm tại đây


    Cách làm sườn rim chua ngọt ngon và hấp dẫn


    Cách luộc thịt heo ngon


Bình luận & Góp ý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét